หมอแล็บแพนด้า ช่วยไขข้อสงสัย กรณีสาวกินยาฟาวิพิราเวียร์ แล้วตาเป็นสีม่วง

07 ม.ค. 2565 เวลา 13:08 น.18

หมอแล็บแพนด้า ช่วยไขข้อสงสัย กรณีที่หญิงสาวรายหนึ่ง ติดเชื้อโควิด-19 แล้วกินยาฟาวิพิราเวียร์ ทำให้ตาเป็นสีม่วง

จากกรณีที่มีคลิปหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ติดเชื้อโควิด-19 กินยาฟาวิพิราเวียร์ ตากลายเป็นสีม่วง ซึ่งเธอก็ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ไม่ได้ที่การแต่งภาพหรือใช้ฟิลเตอร์แต่อย่างใด โดยกรณีนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วคนไข้ตาเป็นสีม่วงขณะรักษาโควิด-19

หมอแล็บแพนด้า ช่วยไขข้อสงสัย กรณีสาวกินยาฟาวิพิราเวียร์ แล้วตาเป็นสีม่วง

ซึ่งทางหมอแล็บแพนด้า ก็ได้ออกมาเผยว่า กินยาฟาวิพิราเวียร์ไม่ใช่แค่ตาสีม่วงน้ำเงิน แต่บางคนตาเรืองแสงได้ด้วยนะคร้าบ

ฟาวิพิราเวียร์เป็นยาต้านไวรัสที่ อย่างที่เรารู้กันว่ามีฤทธิ์ต่อต้านอาร์เอ็นเอไวรัสหลายชนิด ก็เลยเอามารักษาโควิดเพราะโควิดมันเป็นไวรัส

หมอแล็บแพนด้า ช่วยไขข้อสงสัย กรณีสาวกินยาฟาวิพิราเวียร์ แล้วตาเป็นสีม่วง

หมอแล็บแพนด้า ช่วยไขข้อสงสัย กรณีสาวกินยาฟาวิพิราเวียร์ แล้วตาเป็นสีม่วง

 

affaliate-2

ฟาวิพิราเวียร์ อีกชื่อนึงมันคือ 5-Fluoro-2-hydroxypyrazine-3-carboxamide ซึ่งประกอบไปด้วยสารเรืองแสง ทีนี้พอเรากินยาเข้าไปเพื่อรักษาโควิด แถมต้องกินวันละเป็น 10 เม็ด ยามันก็เลยกระจายไปทั่วร่าง ทั้งผิว เส้นผม เล็บ ลูกตา บางคนจะเห็นชัดเลยว่าเรืองแสง บางคนก็มองด้วยตาเปล่าแล้วเห็นเป็นสีม่วงๆ ไม่ต้องตกกะใจครับ ไม่กี่วันเดี๋ยวร่างกายก็กำจัดยาออกไปเอง

ไม่ได้กลายเป็นมนุษย์เรืองแสงหรือตาม่วงไปตลอด เดี๋ยวก็กลับมาเป็นปกติครับ แต่เยี่ยวม่วงไม่เกี่ยวเด้ออออ 5555

หมอแล็บแพนด้า ช่วยไขข้อสงสัย กรณีสาวกินยาฟาวิพิราเวียร์ แล้วตาเป็นสีม่วง

 

affaliate-3