อาลัยเศร้า นักเเต่งเพลงชื่อดัง ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพัก

24 กุมภาพันธ์ 2567

Shinsadong Tiger(ชินซาดง ไทเกอร์) นักเเต่งเพลงชื่อดัง ถูกพบเสียชีวิตกะทันหันในบ้านพัก เหล่าแฟนคลับแห่อาลัยเศร้า

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา สำนักข่าวเกาหลีใต้ได้รายงานข่าวช็อก Shinsadong Tiger (ชินซาดง ไทเกอร์) วัย 41 ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพัก หลังจากเพื่อนสนิทได้เดินทางไปหาที่บ้านพักเพราะไม่สามารถติดต่อได้ จนไปเจอภาพสลดดังกล่าว ก่อนจะแจ้งตำรวจ

อาลัยเศร้า นักเเต่งเพลงชื่อดัง ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพัก

 

สำหรับประวัติของ Shinsadong Tiger เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้สร้างเพลงฮิตในวงการเพลงไอดอลเกาหลี เช่น “Roly Poly” ของ T-ara, “No No No” และ “Remember” ของ Apink, “Up and Down” และ “DDD” ของ EXID และ “Bboom Bboom” ของ Momoland

อาลัยเศร้า นักเเต่งเพลงชื่อดัง ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพัก

 

นอกจากนี้ เขายังเปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ป TRI.BE ที่เพิ่งปล่อยเพลงใหม่ “Diamond” ออกมา

ประวัติชินซาดอง ไทเกอร์ โดยย่อ  

ชินซาดอง ไทเกอร์ มีชื่อจริงว่า ลี โฮยาง เกิดเมื่อ 3 มิถุนายน 1983 – 23 กุมภาพันธ์ 2024 เขาเริ่มต้นอาชีพตั้งแต่อายุ 18 ปี ในช่วงเริ่มต้น เขาทำงานพาร์ทไทม์หลายอย่างเพื่อสนับสนุนเส้นทางสายดนตรีของตนเอง ชินซาดง ไทเกอร์ เป็นบุคคลสำคัญในอุตสาหกรรมเพลงเคป็อปของเกาหลี และอยู่เบื้องหลังเพลงฮิตมากมาย

 

ความสำเร็จและบริษัทเพลง

ในปี 2010 เขาได้รับรางวัล “โปรดิวเซอร์รุ่นใหม่” ในงาน Korean Culture Entertainment Awards ครั้งที่ 18 และในปี 2011 เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในบุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการเพลงเกาหลีใต้ นอกจากนี้ ลี โฮยาง ยังได้ก่อตั้งค่ายเพลงของตัวเองชื่อ AB Entertainment ซึ่งเป็นค่ายที่เขาเปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ป EXID

แนวทางการทำงาน

ลี โฮยาง เกิดในปี 1983 ที่เมืองกวางยาง ประเทศเกาหลีใต้ โดยเริ่มต้นประถมศึกษาในเมืองโพฮัง เขาเริ่มหลงใหลในดนตรีตั้งแต่เรียนมัธยมต้น และเคยออดิชั่นกับค่าย JYP Entertainment แต่ไม่ผ่านการคัดเลือก

อาลัยเศร้า นักเเต่งเพลงชื่อดัง ถูกพบเสียชีวิตในบ้านพัก

หลังจากเดบิวต์ตอนอายุ 19 ปี ชินซาดง ไทเกอร์ เป็นที่รู้จักจากผลงานของเขาร่วมกับศิลปินเคป็อป แม้ว่าเขาจะแต่งเพลงให้กับศิลปินมากมาย เขายังโด่งดังจากการบริหารเกิร์ลกรุ๊ป EXID รวมถึงการเปิดสถาบันสอนดนตรี Modern K Music Academy อีกด้วย อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้รับคำวิจารณ์เกี่ยวกับการเน้นสร้างเพลงตามกระแสนิยมและโปรดิวซ์เพลงเชิงพาณิชย์สำหรับเหล่า “ไอดอล”